Đây là màn hình nền (desktop) của tôi. Tôi đã mất gần một năm để chuyển từ Windows sang Ubuntu. Tôi đã học được cách làm thế nào để tùy biến Ubuntu nhờ có cộng đồng tuyệt vời trên các diễn đàn. Đây là những thứ mà tôi cảm thấy Windows sẽ không bao giờ có được. Ngay từ khi bắt đầu, tôi đã nghĩ rằng việc thiếu các trò chơi thương mại chính là vấn đề lớn của Ubuntu. Linux có ít trò chơi, nhưng chúng dễ chơi hơn, và tôi thích thú hơn so với khi chơi trên Windows. Các bạn có còn nhớ những trò chơi vi tính đầu tiên không? Những trò chơi thương mại ngày nay thiếu đi tính đơn giản. Tôi bắt đầu với chiếc máy tính Sinclair và sau 20 năm sử dụng những chiếc máy tính tôi thấy một sự suy giảm lớn về chất lượng, sự sáng tạo và khả năng tương tác với người chơi. Tôi chơi trò gì nhiều nhất ư? Đó là Open TTD (tôi thích tính năng chơi qua mạng của nó) và Enemy Territory. Tạp chí Full Circle thật tuyệt; tôi đã khám phá ra nó hai tháng trước. Cấu hình máy tôi là: AMD Athlon LE1640, 2 GB RAM, Radeon X800GTO, Ubuntu 8.10, Compiz với bộ AWN.

Ales


Đây là Ubuntu 8.04 trên Netbook Dell Mini 9 của tôi. Trên chiếc netbook màn hình nhỏ, cấu hình thấp này tôi đã chỉnh rất nhiều để tăng hiệu suất và bỏ đi những thứ không cần thiết.

– Tắt Compiz (xóa hoàn toàn).

– Dùng Gnome Do để không phải động đến trình đơn Application.

– Với màn hình 600p, tôi không thể để hai thanh panel. Chỉ một thanh ở trên.

– Sử dụng “window-picker-applet 0.1” từ bản Netbook Remix. Đây là một cách liệt kê cửa sổ tốt hơn: chuyển cửa sổ thành biểu tượng. Cũng có thể dung AllTray – miễn là nó có thể tự động đưa cửa sổ xuống khay biểu tượng.

– Sử dụng trình đơn SLAB. Mất một lúc để sửa biểu tượng của nó thành một cái mặt khỉ có tên là HAL9000…

Sean P. Gunn


Đây là màn hình nền của tôi! Tôi sử dụng UbuntuStudio 8.04. Màn hình nền của tôi khá đơn giản, tôi sử dụng giao diện Slickness Black và Overglossed, với biểu tượng Black ‘N White, tất cả đều được tải về từ gnome-look.org. Tất cả đều được chạy trên hệ thống gắn CPU Intel 2.66 GHz với 512 MB RAM. Chiếc máy tính cá nhân này thực sự là một studio tại nhà của tôi. Gửi các bạn những lời chào từ Ác-hen-ti-na (Argentina).

Juan C. Barrientos


Tôi chạy Ubuntu 9.04 trên chiếc IBM T41 (Intel Pentium M 1.6 GHz với 749 MB RAM). Tôi cài đặt biểu tượng black-white cùng với compiz fusion. Tôi thích giao diện đen – cụ thể hơn là giao diện đen được trau chuốt bóng loáng. Tôi cũng sử dụng thanh công cụ AWN, thứ giúp tôi duyệt các phần mềm dễ dàng hơn. Đã hơn một năm kể từ khi tôi bắt đầu sử dụng Ubuntu, và giá như tôi biết trước Linux tốt thế này thì tôi đã không phải đau đầu nhiều! Chỉ một tuần trước khi viết bài này tôi đã giúp cấu hình lại toàn bộ Windows XP cho máy tính của bạn tôi; đã lâu lắm rồi tôi mới làm việc này. Tôi thực sự biết ơn Ubuntu và cách nó thay đổi việc sử dụng máy tính của tôi. An toàn, đơn giản và hiệu quả!

Andrew Alliance

Nguồn đối chiếu: http://fullcirclemagazine.org/docs/pmwiki.php?n=Issue29.MyDesktop-FCM29